วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

แหล่งเรียนรู้ในเขตดินแดง

แหล่งเรียนรู้ในเขตดินแดง

พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง

        พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ตั้งอยู่ในโรงเรียนวิชากร โรงเรียนประถมศึกษา บริเวณใกล้ๆ กับที่ตั้งของสำนักงานเขตดินแดง พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีขนาด 2 ห้องเรียนเปิด-ปิด เวลาเดียวกันกับโรงเรียน ใครที่จะต้องการเข้าชมก็ต้องดูเวลาโรงเรียนปิดด้วย ผู้ดูแลเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากทางกรุงเทพมหานคร ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นห้องเล็กๆ แต่สามารถทำให้เรารู้เรื่องราวของเขตดินแดงทั้งเขต โดยจัดเป็นนิทรรศการบอกเล่าประวัติความเป็นมา ภูมิปัญญาด้านอาชีพของบุคคลที่เป็นสมบัติของชาติ และของดีของเด่น รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่

ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย ญี่ปุ่น)

        ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย ญี่ปุ่น) ตั้งอยู่บ่ริเวณถนนมิตรไมรตรี เขตดินแดง มีพื้นที่ 83 ไร่ 3 งาน 44.25 ตารางวา โดยเป็นของขวัญที่รัฐบาลญี่ปุ่นมอบให้ประเทศไทย เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปีเมื่อปี 2525 เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการพักผ่อนหย่อนใจและส่งเสริมด้านกีฬาแก่เด็ก เยาวชนและผู้สนใจทั่วไป
        ภายในประกอบไปด้วย สนามฟุตบอลพร้อมลู่วิ่งและอัฒจันทร์,อาคารศาลาประชาคม,อาคารกีฬาเวสน์สนามเทนนิส,สนามกีฬากลางแจ้ง,สนามเปตอง,สนามสควอช,สระว่ายน้ำ,สนามเด็กเล่น,ห้องประชุมห้องสมุด และเวทีการแสดงกลางแจ้ง เป็นต้น โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันอังคารถึงวันเสาร์ เวลา 10.00 21.00 น. ส่วนวันอาทิตย์เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 21.00 น.และงดให้บริการทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว

        ตั้งอยู่ที่ ศาลาว่าการกรึงเทพมหานคร 2 ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพ 10400 โทร.0-2248-1892สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวรับผิดชอบเกี่ยวกับการอนุรักษ์ ส่งเสริม เผยแพร่ ฟื้นฟู บำรุงรักษาวัฒนธรรม สร้างความรู้ ความเข้าใจ และการตระหนักในคุณค่าและเอกลักษณ์ที่ดีของความเป็นไทย ส่งเสริม และสนับสนุนการให้บริการและจัดกิจกรรมทั้ง ทางด้านดนตรี กีฬา ห้องสมุด พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว และแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะวัฒนธรรมในรูปแบบต่างๆโดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ตลอดจนการศึกษา ตลอดจนศึกษาวิเคราะห์ วิจัยปัญหาและแนวทางดำเนินงาน และพัฒนาด้านกีฬา นันทนาการ ศิลปะและวัฒนธรรม

ห้องสมุดชุมชนดินแดง

        ตั้งอยู่ที่ถนนประชาสงเคราะห์ซอย 11 เปิดให้บริการ 09.00 17.00 น. งดให้บริการทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้บริการอ่านหนังสือโดยไม่สียค่าใช้จ่ายใดๆแก่ประชาชนทั่วไป แต่ถ้าประสงค์ที่จะยืมหนังสือต้องสมัครสมาชิกก่อนจึงจะสามารถยืมได้โดยไม่เกิน 3 เล่ม ต่อหนึ่งคน กำหนดส่ง 1 สัปดาห์ นับจากวันที่ยืม มีหนังสือทุกประเภทให้บริการเรียกว่าใครสนใจหมวดไหนประเภทไหนเลือกหาอ่านตามความชอบ นอกจากนั้นยังมีให้บริการเกี่ยวกับอินเทอร์น็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยกำหนดระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อหนึ่งคน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts